|
Xuất sắc
|
Khá
|
Đạt
|
Chưa đạt
|
Tổng điểm
|
10-9
|
8-7
|
6-4
|
3-0
|
Nhận
xét
|
|
Nội dung
(50%)
|
v Kiến thức sâu rộng, gần với thực tế, nội dung sinh động,
thu hút người nghe.
v
Phần
giới thiệu phù hợp với chủ đề và thu hút người nghe.
v Các ý được chuyển
hợp lý và mạch lạc.
v Nội dung được tổ chức tốt, sử dụng các tiêu đề hoặc danh
sách đánh dấu để nhóm các tài liệu có liên quan.
|
v Kiến thức đầy đủ, sinh động nhưng chưa liên hệ được thực
tế.
v Phần giới thiệu phù hợp với chủ đề và gần như hấp dẫn
người nghe.
v Các ý văn được chuyển trôi chảy và khá hợp lý.
v Nội dung sử dụng các tiêu đề hoặc danh sách đánh dấu để tổ
chức thông tin, nhưng sự tổ chức tổng thể có vẻ chưa được hoàn thiện.
|
v Kiến thức đầy đủ nhưng thiếu sinh động.
v Phần giới thiệu phù hợp với chủ đề.
v Các ý văn được chuyển khá hợp lý mặc dù còn chưa trôi chảy
lắm.
v
Nội dung
phần lớn được tổ chức lôgic.
|
v Chưa đầy đủ về kiến thức hoặc kiến thức sai. Thiếu liên hệ
thực tế
v Phần giới thiệu không khớp với chủ đề.
v Các ý văn được chuyển chưa trôi chảy và không hợp lý.
v Tổ chức không lôgic, rõ ràng.
|
|
Hình thức
(20% )
|
v Đồ hoạ truyền tải thông tin và hỗ trợ cho dự án.
v
Các
slide, bài viết, hoặc các trang trông hấp dẫn và dễ đọc.
v
Phần kết
luận tóm tắt được liên kết với cả
bài.
|
v Đồ hoạ có thông tin nhưng không hỗ trợ cho dự án.
v Các slide, bài viết, hay các trang dễ đọc nhưng thiếu sự
hấp dẫn.
v Phần kết luận tóm tắt được liên kết với cả bài trình bày.
|
v Các đồ hoạ được sử dụng nhưng không phải tất cả đều mang
thông tin và hỗ trợ cho dự án.
v Các slide, bài viết, hay các trang đều khó đọc.
v
Phần kết
luận chưa đạt và dường như chưa liên kết với cả bài trình bày.
|
v Đồ hoạ không được sử dụng, hoặc không hỗ trợ cho dự án hay
cung cấp thông tin.
v Các slide, bài viết, hay các trang làm sao lãng nội dung ý
nghĩa.
v Không có phần kết luận hợp lý với bài trình bày.
|
|
Trình bày
(20%)
|
v Chuẩn bị kỹ lưỡng phần trình bày và không cần dựa vào các
trang trong Bài trình bày Đa phương tiện.
v Trình bày sáng tạo, logic, sử dụng tốt công nghệ thông tin
và phối hợp hoạt động tốt giữa các thành viên trong nhóm. Đúng thời gian quy
đinh. . Hấp dẫn người xem
v
Khối
lượng công việc được phân chia đều giữa tất cả các thành viên của nhóm
v Thành phẩm chặt chẽ với sự tích hợp liền mạch công việc.
|
v Chuẩn bị phần trình bày và cũng cần dựa vào các trang
trong Bài trình bày Đa phương tiện.
v Trình bày logic nhưng chưa phối hợp tốt hoạt động của các
thành viên trong nhóm. Đúng thời gian quy định.Hấp dẫn được người xem
v Khối lượng công việc được phân chia giữa tất cả các thành
viên trong nhóm.
v
Thành
phẩm có sự dính kết
|
v Rất cần dựa vào các trang trong Bài trình bày Đa phương
tiện để trình bày bài nói của mình.
v Trình bày logic, đúng giờ nhưng thiếu hấp dẫn người người
xem.
v Một thành viên của nhóm bị xem là không thực hiện công
bằng phần việc của mình.
v
Thành
phẩm thiếu sự dính kết ở vài khía cạnh
|
v Đọc từ các trang trong Bài trình bày Đa phương tiện vì
không chuẩn bị phần trình bày của mình.
v Trình bày thiếu logic, quá giờ quy định hoặc không có sự phối hợp giữa các thành
viên.
v Vài thành viên của nhóm bị xem là không thực hiện hợp lý
phần việc của họ.
v
Thành
phẩm không được dính kết
|
|
Ý tưởng
(10%)
|
v
Sáng
tạo, đặc sắc, lồng ghép được kiến thức và thực tế mà không bắt trước ấn phẩm
khác
|
v Tham khảo các chương trình khác để trình bày dự án của
mình.
|
v Chưa thể hiện được sự sáng tạo trong hình thức trình bày
|
v Ý tưởng không thể hiện được hoặc làm người nghe khó theo
dõi.
|
|
Dạy học theo dự án vượt xa hơn việc tạo nên sự hứng thú trong học sinh. Những dự án được thiết kế tốt sẽ khuyến khích việc tìm hiểu tích cực và tư duy bậc cao. (Thomas, 1998). Những nghiên cứu về bộ não đã nhấn mạnh giá trị của những hoạt động học tập này. Khả năng tiếp nhận những hiểu biết mới sẽ được thúc đẩy khi người học được "nối kết với những hoạt động giải quyết vấn đề, và khi học sinh được hỗ trợ để hiểu vì sao, khi nào và bằng cách nào các sự kiện và kỹ năng có liên quan đến nhau"
Giới Thiệu Nhóm 2 Apple

- Nhóm 2 Apple Intel ĐHSP TP.HCM
- Nhóm học tập chương trình dạy học dự án Intel ĐHSP TP.HCM gồm tất cả 4 thành viên: Lê Bảo Hoàng Lưu Hồng Hoàng Anh Lê Quang Châu Nguyễn Minh Bão Blog được xây dựng với mục đích giao lưu trao đổi học hỏi giữa các nhóm với nhau trong khóa học Intel 2012 và làm tài tiệu cho việc nghiên cứu giảng dạy sau này!
20 tháng 5, 2012
BẢNG ĐÁNH GIÁ BÀI TRÌNH CHIẾU
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét